Trong quá trình chăm sóc và hỗ trợ các khách hàng thì chúng tôi nhận thấy là bất kỳ nhà thầu nào cũng phải ít nhất một lần đi xin cấp lại chứng thư số và mật khẩu đăng nhập vào hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Lý do dẫn đến việc này thì nhiều nhưng thường chủ yếu là vì mọi người không biết phải lưu trữ cẩn thận những thông tin này dẫn đến việc làm mất. Hoặc vào một ngày đẹp trời nào đấy thì file chứng thứ số của bạn lăn đùng ra lỗi mà các bạn không biết tại sao. Nhưng vấn đề lớn nhất ở đây là khi các bạn phát hiện ra thì thường lại là lúc các bạn cần gấp mà thông tin hướng dẫn cách xử lý trên mạng lại không có. Còn nếu bạn gọi điện cho các dịch vụ hỗ trợ đấu thầu trên Google thì bạn lại phải trả tiền mà trong khi việc này bạn hoàn toàn có thể tự làm miễn phí. Vậy làm thế nào để xin cấp lại CTS?
Để đăng ký xin cấp lại file chứng thư số và mật khẩu đăng nhập hệ thống đấu thầu qua mạng. Đầu tiên bạn cần truy cập vào trang muasamcong.mpi.gov.vn, sau đó bạn click vào mục Đăng ký
Giao diện mới hiển thị lên bạn chọn mục Nhà thầu
Ở Menu bên trái của website sẽ xuất hiện mục Đăng ký thêm chứng thứ số nhà thầu bạn click vào để xem các bước thực hiện đăng ký. Bạn click vào
Bước 1: Đăng ký thêm chứng thư số nhà thầu. Giao diện điền thông tin nhà thầu hiện lên, bạn click vào nút “
Tìm kiếm” ở mục
Mã số doanh nghiệp.
Thông báo Tìm kiếm nhà thầu hiện lên, bạn điền mã số đăng ký kinh doanh của công ty bạn vào và nhấn tìm kiếm. Kết quả trả về ở bên dưới bạn click vào tên nhà thầu.
Với mục thông tin người phụ trách nghiệp vụ bên nhà thầu thì bạn sẽ phải tự khai báo. Bạn lưu ý giúp mình riêng mục địa chỉ email bạn phải điền chính xác vì các thông báo về thủ tục đăng ký sẽ được gửi đến địa chỉ email này.
Hệ thống sẽ tắt thông báo đi và tự động điền thông tin doanh nghiệp của bạn vào các trường thông tin trong mục thông tin cơ quan và thông tin chứng thư số.
Sau khi bạn khai báo xong thông tin bạn nhấn Đăng ký cấp chứng thư số. Một trang thông tin mới hiện lên bạn copy và lưu lại giúp mình thông tin mục Mã phê duyệt đăng ký. Sau đó bạn in Đơn đăng ký để người đại diện theo Pháp luật ký, đóng dấu và gửi về: P306 nhà G số 6B Hoàng Diệu, Ba Đình Hà Nội và chờ thêm 2 ngày làm việc, kể từ ngày Trung tâm đấu thầu QG nhận được đơn để được duyệt thông tin.
Bạn lưu ý: Riêng đối với mã phê duyệt đăng ký nếu bạn chẳng may làm mất thì bạn có thể vào email mà bạn đã khai báo ở bước 1 để xem thông tin này.
Sau khi được phê duyệt bạn sẽ nhận được một email thông báo như trên. Ở đây bạn chú ý hai thông tin mã phê duyệt CTS và số tham chiếu. Bạn sẽ cần hai thông tin này để thực hiện bước 3 là Nhận chứng thư số.
Từ Bước 3 trở đi bạn thực hiện tương tự như với Đăng ký mới tư cách thành viên nhà thầu. Nếu bạn nào chưa từng tự mình thực hiện đăng ký tư cách thành viên nhà thầu trên mạng đấu thầu quốc gia thì hãy xem bài viết hướng dẫn chi tiết của mình
Thực hiện xóa file chứng thư số cũ
Trong trường hợp bạn không còn nhu cầu sử dụng file CTS cũ nữa thì bạn thực hiện tiếp bước này. Còn nếu bạn muốn sử dụng song song 2 file chứng thư số thì bạn lưu 2 file ra 2 ổ đĩa khác nhau hoặc máy tính khác nhau để sử dụng đồng thời.
Để thưc hiện xóa file CTS cũ, sau khi bạn thực hiện đăng ký mới chứng thư số thành công bạn đăng nhập vào trang muasamcong như bình thường sau đó truy cập vào mục Chức năng của tôi
Trang giao diện mới hiện lên bạn click chọn mục Bổ sung/xóa Chứng thư số
Thông tin CTS hiện lên tích chọn vào file chứng thư số muốn xóa rồi nhấn nút Xóa để xóa file.
ok vậy là bạn đã hoàn thành việc đăng ký xin cấp lại file chứng thứ số. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại câu hỏi ở phía dưới bài viết kèm thông tin liên hệ, bộ phận kỹ thuật của Công ty chúng Tôi sẽ gọi điện và hỗ trợ bạn ngay khi nhận được thông tin. Cảm ơn các bạn và chúc các bạn luôn thắng trong các cuộc đấu thầu, hẹn gặp lại các bạn ở các video lần sau.